Trò Chơi Chụm Nụ

Thể Loại: Trò chơi dân gian.

Mục đích, ý nghĩa:

Trò chơi sẽ giúp các bé tăng cường khả năng vận động, rèn luyện sức mạnh chân, sự khéo léo, nhanh nhẹn, chính xác để có thể chiến thắng cuộc chơi. “chụm nụ” cũng giúp các bé xích lại gần nhau hơn, rèn luyện tinh thần đoàn kết tập thể. Quan trọng nhất trò chơi mang đến cho bé khoảng thời gian vui chơi giải trí vui vẻ sau những giờ học căng thẳng.

Chuẩn bị:

Số lượng người chơi: Chùm nụ là trò chơi tập thể, cần ít nhất 4 bé để chơi. Tốt nhất số lượng người chơi từ 8-10 người.

Không gian chơi: Đây là trò chơi cần hoạt động mạnh nên chọn không gian rộng rãi, bằng phẳng như sân thể dục, sân bóng, sân chơi công viên,…

Mô tả chi tiết (luật chơi, cách chơi):

– Kẻ 2 vạch ngăn cách, mỗi vạch sẽ cách nhau 8 đến 10m.

– Chia số lượng người chơi thành 2 đội bằng nhau, mỗi đội chọn 2 bạn là nụ và hoa. Hai đội sẽ oẳn tù tì, bên nào thua sẽ để 2 bạn được bầu trồng nụ trồn hoa để đội thắng nhảy qua.

– 2 bạn được chọn sẽ ngồi ở khoảng giữa 2 vạch vừa kẻ, hai chân đưa ra trước, áp vào nhau thẳng đứng, được gọi là “canh 1”

– Đội bạn nhảy qua canh 1 thì cùng hát “Đi canh 1”, lượt về lại hát “Về canh 1”. Đội nhảy sẽ cử ra một bạn nhảy giỏi nhất đóng vai mẹ, nhảy đầu tiên dẫn cả đội cùng nhảy qua.

– Khi đội bạn nhảy qua canh 1 thì sang canh 2. Hai bạn làm nụ và hoa sẽ xếp bàn chân cao hơn, gót chân này xếp trên mũi chân kia. Các bàn tiếp theo lần lượt đưa tay xếp chồng lên cao để cây lớn và tăng độ khó. Bàn càng cao thì các bạn càng cần bật nhảy mạnh. Bạn nào để chân chạm vào nụ, hoa thì sẽ bị loại.

– Nếu bạn nào nhảy kém, không qua được thì có thể chờ mẹ là người nhảy giỏi nhất cứu. Màn cuối là đi qua sông lớn và sông nhỏ, đi qua được cả 2 sông sẽ thắng.

– Nếu chưa đi qua được sông mà đội đã bị loại hết thì 2 đội sẽ đổi vai trò và bắt đầu chơi lại.

Lưu ý khi tham gia trò chơi

Để đảm bảo an toàn, người chơi không được dạng chân sang hay bên như nhảy cừu sẽ dễ bị đá chân vào mặt bạn.

Đặc biệt với những bạn làm nụ, hoa thì phải giữ cho động tác cố định, không được nâng tay hoặc chân lên khi bạn nhảy sẽ rất nguy hiểm.

Sưu tầm: Nguyễn Thị Thái Hằng

Video minh họa: https://www.youtube.com/watch?v=Mw3caYqOXuw

Thông tin bổ sung:

Nguồn tham khảo: Internet; ảnh:

Hashtags: #chumnu; #chum-nu; #thuvientrochoi

Related Posts

rr88 – Chỉ Dẫn Chi Tiết Các Bước Đăng Ký Tài Khoản Mới

Nếu anh em đang muốn “hái ra tiền” từ thế giới cá cược thì rr88 chính là nơi đưa anh em đến gần hơn với giấc mơ triệu phú….

Top 3 chiến thuật chơi bắn cá Sin88 bất bại cho người mới

Bạn đã bao giờ mơ ước trở thành một tay săn cá tài ba, hạ gục những con cá lớn và rinh về những phần thưởng giá…

Top những mẹo chơi bầu cua Hit Club tỉ lệ thắng cao

Với những tính năng hấp dẫn và trải nghiệm chơi game sống động, bầu cua Hit Club đang thu hút sự quan tâm đông đảo của người chơi. Tuy…

Mẹo truy cập Five88 bản web khi bị chặn

Khi muốn truy cập vào trang web Five88 nhưng gặp phải tình trạng bị chặn, điều này có thể gây ra không ít phiền toái. Dù bạn…

Trò Chơi Hứng Nước

Mục đích, ý nghĩa: Trò chơi giúp người chơi xây dựng đội nhóm thông qua các trò chơi vận động nhằm giúp những người tham gia hiểu…

 Lớp Học Mật Ngữ: CUỘC ĐUA SAO CHỔI

Thêm thông tin Chủ đề BGVN001 Xuất xứ Việt Nam Mã VT BGVN001 Trả góp 0% Không Thương hiệu BGVN Xuất xứ thương hiệu Việt Nam Tuổi…