Trò chơi Nhảy Dây (Nhảy Dây Quay)

Tên trò chơi: NHẢY DÂY QUĂNG

Thể Loại: Trò chơi dân gian.

Dân tộc/ Khu vực: Việt – Việt Nam

Mục đích, ý nghĩa:

– Mang lại những phút giây thư giãn với trò chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi lứa tuổi.

– Vừa rèn luyện sự nhanh mắt, nhanh chân và sức khỏe dẻo dai có ích cho quá trình phát triển cơ thể của thiếu nhi.

– Rèn sự dẻo dai, khả năng bật cao và phối hợp đồng đội tốt.

– Đó còn là trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ.

Số lượng người chơi: Không giới hạn người chơi, càng nhiều người chơi sẽ càng vui nhưng số người phải lưu ý chơi vừa đủ với độ dài của dây.

Chuẩn bị:

*Không gian:

– Trên mặt phẳng không có chướng ngại vật. Diện tích chơi rộng hay hẹp phụ thuộc vào cách chơi và số lượng người tham gia chơi.

– Nếu chỉ một người chơi thì chỉ cần khoảng 10m2, càng đông diện tích càng tăng lên. Địa điểm lí tưởng để chơi “Nhảy dây quăng” là sân trường, sân chơi, bãi đất trống.

* Dụng cụ:

– Dây được dùng để chơi có thể là dây thừng, dây thun, có thể đan nhiều dây nịt cao su nhỏ lại với nhau cho dài ra hoặc cắt từ săm xe đạp, xe máy bỏ đi.

Mô tả chi tiết (luật chơi, cách chơi):

CÁCH CHƠI:

Có 6 cách chơi khác nhau:

Cách 1: Dùng một sợi dây dài vừa đủ, người chơi đứng thẳng người, hai tay cầm đầu sợi dây và cổ tay quay đểu sợi đay qua đầu. Khi dây vòng xuống sát mặt đất thì 2 chân chụm lại nhảy qua vòng dây hoặc có thể nhảy qua vòng dây bằng chân trước, chân sau liên tiếp nhau.

Cách 2: Người chơi đứng thẳng người, hai tay cầm đầu sợi dây và cổ tay quay đểu sợi dây qua đầu. Khi dây vòng xuống sát mặt đất thì 2 chân chụm chéo nhau nhảy qua vòng dây.

Cách 3: Người chơi cầm dây và đưa bắt chéo sang hai bên phải và trái ngược chiều của tay cầm và cổ tay quay đều sợi dây qua đầu. Người chơi đứng thẳng người, hai tay cầm đầu sợi dây và cổ tay quay đều sợi dây qua đầu. Khi dây vòng xuống sát mặt đất thì 2 chân chụm lại nhảy qua vòng dây hoặc có thể nhảy qua vòng dây bằng chân trước, chân sau liên tiếp nhau.

Cách 4: Hai người chơi cùng nhảy chung một dây. Một người tay cầm đầu dây và cổ tay quay đều sợi dây qua đầu. Khi dây vòng xuống sát mặt đất thì 2 chân chụm lại nhảy qua vòng dây. Người thứ hai chờ cho dây quay xuống phía dưới và nhảy thật nhanh vào trong dây. Người nhảy chung sẽ đứng đối diện với người cầm dây, tay để lên vai của người cầm dây, hai người cùng phải khớp với nhau về động tác và thời gian nhảy.

Cách 5: Hai người cùng nhảy chung một dây, 2 người cùng nhảy, mỗi người cầm một đầu dây để quay, tay còn lại cầm tay người kia. Hai người cùng phải khớp nhau về động tác nhảy.

Cách 6: Có nhiều người cùng nhảy chung một dây.

– Hai người đứng cách nhau sao cho khi dây quay chạm xuống mặt đất không chùng quá và không căng quá. Hai người cùng quay vòng dây theo một chiều. Có thể một người hoặc nhiều người vào nhảy dây theo lần lượt hoặc cho 2 người cùng nhảy một lượt, song không được để dây chạm vào chân mình. Người nào để dây chạm vào chân thì phải ra thay thế cho 2 người đang làm nhiệm vụ đứng quay dây cho các bạn nhảy.

– Mức chơi có thể nâng cao bằng cách: quay dây nhanh hơn hoặc có thể quay đảo chiều từ sau quay trước hoặc ngược lại.

Video minh họa: https://www.youtube.com/watch?v=CRE5xblRhdI

Thông tin bổ sung:

Nguồn tham khảo: Internet; ảnh:

Hashtags: #nhaydayquang; #nhay-day-quang; #thuvientrochoi

Related Posts

rr88 – Chỉ Dẫn Chi Tiết Các Bước Đăng Ký Tài Khoản Mới

Nếu anh em đang muốn “hái ra tiền” từ thế giới cá cược thì rr88 chính là nơi đưa anh em đến gần hơn với giấc mơ triệu phú….

Top 3 chiến thuật chơi bắn cá Sin88 bất bại cho người mới

Bạn đã bao giờ mơ ước trở thành một tay săn cá tài ba, hạ gục những con cá lớn và rinh về những phần thưởng giá…

Top những mẹo chơi bầu cua Hit Club tỉ lệ thắng cao

Với những tính năng hấp dẫn và trải nghiệm chơi game sống động, bầu cua Hit Club đang thu hút sự quan tâm đông đảo của người chơi. Tuy…

Mẹo truy cập Five88 bản web khi bị chặn

Khi muốn truy cập vào trang web Five88 nhưng gặp phải tình trạng bị chặn, điều này có thể gây ra không ít phiền toái. Dù bạn…

Trò Chơi Hứng Nước

Mục đích, ý nghĩa: Trò chơi giúp người chơi xây dựng đội nhóm thông qua các trò chơi vận động nhằm giúp những người tham gia hiểu…

 Lớp Học Mật Ngữ: CUỘC ĐUA SAO CHỔI

Thêm thông tin Chủ đề BGVN001 Xuất xứ Việt Nam Mã VT BGVN001 Trả góp 0% Không Thương hiệu BGVN Xuất xứ thương hiệu Việt Nam Tuổi…